Lụa là cũng như một người con gái ở trong cái độ đẹp nhất xuân thì: quyến rũ, nhẹ nhàng và rất đỗi nhạy cảm, luôn cần được nâng niu. 

Lụa đã đi vào không ít những tác phẩm văn chương kinh điển mà người đọc biết đến như sự ví von cho những “bóng hồng” duyên dáng, cùng những giá trị quý báu cả ở bên trong lẫn bên ngoài. Không phải ngẫu nhiên mà lụa được cho là thứ vải đắt tiền, là cực phẩm trong tất cả các loại vải không chỉ từ xa xưa mà còn ở thời hiện tại. Từ khâu chăn tằm đến dệt sợi, may vá thành sản phẩm hoàn chỉnh đều đòi hỏi người sản xuất không chỉ có tay nghề cao mà còn phải rất tỉ mỉ và kiên trì.

Chính vì vậy, gấm vóc lụa là chưa bao giờ khiến ta thất vọng bởi chất liệu mỏng nhẹ, cách nhiệt và hút ẩm tốt, vô cùng mềm mại khiến người mặc đồ lụa có cảm giác sang trọng, dễ chịu. Và “cô nàng” ấy dường như cũng ý thức được những giá trị mà mình có nên cũng không kém phần kiêu kì, đỏng đảnh nếu như ta không biết cách chăm chút, yêu chiều.

Vậy nên nếu như nàng đã sở hữu những bộ đồ lụa là nhà Lalin mà vẫn chưa biết giặt thế nào cho đúng cách và hiệu quả, bóng đẹp để đồ lụa của mình luôn ở trong tình trạng tốt nhất thì hãy cùng chúng mình tham khảo những mẹo giặt đồ ngay sau đây nhé!

1. Giặt lụa bằng tay thêm đá viên Nên giặt lụa bằng tay một cách nhẹ nhàng, tránh vò mạnh. Thêm đá viên để nước giặt thật lạnh giúp lụa săn sợi và không bị phai màu.

2. Sử dụng dầu gội em bé Sử dụng dầu gội đầu em bé để giặt lụa không chỉ giúp lụa bền màu mà còn lấy đi vết bẩn một cách dễ dàng.

3. Sử dụng dung dịch dầu xả Thêm vài giọt dung dịch dầu xả vào nước xả vải để vải lụa thêm mềm mại và trơn mượt.

4. Thấm khô đồ lụa bằng khăn bông Xả vải bằng nước thật lạnh, tránh nước ấm nóng. Thấm khô đồ lụa vừa giặt với một chiếc khăn bông.