Nói đến sự mềm mại, thướt tha, chúng ta không thể không nói đến các sản phẩm được làm bằng lụa. Việt Nam ta tự hào vì có các làng lụa truyền thống đã tồn tại bền bỉ hơn một nghìn năm vật đổi sao dời. Đó chính là cái nôi lụa gấm lưu giữ những nét truyền thống và đặc trưng vốn có của vùng quê thanh bình. Tuy nhiên, quá trình đô thị hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều làng lụa đứng trước nguy cơ mai một. Hiểu được những giá trị tinh hoa và giá trị truyền thống của lụa, Lalin trân quý đặt hết những tâm huyết và sự nâng niu vào từng sản phẩm trang phục lụa để gửi trao đến các nàng.

Không chỉ đơn giản là may áo, khâu váy, ngay từ khâu chọn vải, các nhà thiết kế của Lalin đã có những chuyến đi về các làng lụa để chạm vào tận lóng sợi của những thước vải lụa là. Để tạo ra một tấm lụa tơ tằm truyền thống, các nghệ nhân phải trải qua rất nhiều công đoạn cũng như thời gian và công sức. Các bước thực hiện mới chỉ nghe thì khá đơn giản thế nhưng để thực hiện một cách thành thạo cũng như tạo ra sản phẩm chất lượng thì những người thợ phải dành rất nhiều tâm huyết từ kéo kén, guồng tơ, mắc cửi, nối cửi, dệt tơ, nhuộm tơ. Ở bất kì công đoạn nào người nghệ nhân cũng phải hết sức cẩn thận, túc trực theo dõi 24/24 ngay cả khi công đoạn máy móc thực hiện. 

Ngày xưa nếu như lụa chỉ may được áo cánh, áo sơ mi thì bây giờ lụa đã được dùng để may vest, các bộ váy hiện đại, hợp thời. Những loại lụa mà Lalin sử dụng trong các trang phục như là: lụa Nha Xá, lụa tơ tằm, lụa gấm ,... và Lalin đã thổi hồn vào từng trang phục bằng các họa tiết thêu tay thủ công hay đính kết cầu kỳ mà những người nghệ nhân nhà Lalin phải mất hàng tháng trời để phục dựng lên.

Lalin tin rằng với tình yêu và sự đam mê với gấm vóc lụa là này, Lalin sẽ mang tới cho những khách hàng của mình thật nhiều những sản phẩm chất lượng từ lụa để câu hát về sự quyến rũ mơ màng tinh tế của lụa sẽ còn bay bổng. Những sắc lụa được gìn giữ, tiếp biến qua nghìn năm không phai nhạt sẽ còn quyến rũ không chỉ “linh hồn” người Việt. Làng lụa đang thức dậy với những màu sắc sáng bừng, và lấp lánh niềm vui.