"Tôi dám cá với bạn, đàn bà mặc lụa là kiểu đàn bà ngọt sắc, một kiểu quyến rũ đầy thông minh, tinh tế."

Phụ nữ thích sử dụng thời trang như một thứ ngôn ngữ không lời để diễn đạt về bản thân. Cách cô ta ăn mặc sẽ nói cho bạn biết cô ta là kiểu người như thế nào, cô ta có sở thích ra sao, thậm chí gu đàn ông của cô ta là gì.

Tôi dám cá với bạn, đàn bà mặc lụa là kiểu đàn bà ngọt sắc, một kiểu quyến rũ đầy thông minh, tinh tế. Nàng biết cách sử dụng một thao tác đơn giản là lựa chọn chất liệu để nâng tầm cho phong cách và diện mạo của bản thân. Nhờ thế, nàng trở nên kiêu hãnh với một nét thanh lịch đẳng cấp mà vẫn tràn trề sức sống, khiến người ta cảm thấy nàng vừa xa vời lại vừa gần gũi, vừa muốn chạm vào nàng lại vừa không thể chạm vào nàng. Nàng rất đỗi mong manh nhưng lại sở hữu thứ quyền lực đặc ân mà thượng đế đã ưu ái ban tặng. Đàn ông suốt kiếp cũng chẳng thể nào lý giải nổi tại sao quyền lực lại có thể mang một dáng vẻ yếu mềm khiến người ta muốn che chở đến thế.

Và dù nàng có biết về nguồn gốc và ý nghĩa của lụa hay không, thì nàng chắc hẳn bằng một sức cảm nhận tuyệt vời, đã hiểu được rằng lụa là loại chất liệu hiếm hoi có khả năng 'phù phép' cho áo quần trở thành món phục sức đắt giá tôn vinh quyền lực tối thượng của nàng trong trái tim phái mạnh.

- Trích "Lụa từ giấc mộng nguyên sơ" - Tác giả Daoonclouds